Cách viết kịch bản quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem

Bắt đầu với “Ai?” Và “Cái gì?

Theo Ấn Trà media một clip quảng cáo hay được đánh giá là khi chúng có sự hưởng ứng, tương tác tốt với khách hàng, thu hút khách hàng. Và khiến khách hàng nghĩ đến sản phẩm, thương hiệu của bạn ngay tức khắc. Do đó, khi viết kịch bản, người biên kịch phải hết sức quan tâm đến yếu tố khách hàng. Hãy bắt đầu với câu hỏi: ai sẽ xem clip này? đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ này? Suy nghĩ chung của họ là gì?…

Việc nghiên cứu insight khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến sự thành công của clip, vì mỗi một nhóm khách hàng mục tiêu sẽ luôn có những sở thích, mong muốn thầm kín, nỗi lòng riêng. Bất cứ ai nhấp vào video đều có nhu cầu tìm kiếm một điều gì đó và việc của bạn là phải cho họ biết là họ đã đến đúng địa điểm, hoặc ít nhất là khiến người xem cảm thấy được bản thân họ đã xuất hiện trong đó, những rắc rối nhân vật gặp phải cũng chính là câu chuyện hằng ngày họ phải trải qua nhưng chưa được tháo gỡ.

Như vậy, khán giả sẽ cảm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự phù hợp để gỡ được vướng mắc và đáp ứng nhu cầu của họ và tiến tới hành động tìm hiểu, mua hàng.

cach-viet-kich-ban-quang-cao

Việc nghiên cứu insight khách hàng sẽ giúp bạn đánh đúng tâm lý của khách hàng khi xem video quảng cáo

Thời lượng và tốc độ âm thanh

Ngày nay, việc làm clip quảng cáo không nhất thiết phải gói gọn trong những TVC 15s – 30s, mà có thể mở rộng thời gian bằng những hình thức truyền tải khác nhau như MV (video ca nhạc), viral video (video có tính chất phủ sóng mạnh) hay bumper ads (quảng cáo đệm). Miễn sao, video đấy có sự nổi bật và khác biệt thì sẽ dễ dàng thu hút được người xem.

Dù ở bất cứ hình thức nào, Ấn Trà media khuyên rằng: để tạo độ nhận diện cho thương hiệu với khách hàng, trước hàng hà sa số đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần xây dựng một “khung kịch bản” đủ hấp dẫn, truyền tải đúng “linh hồn” của thương hiệu.

Tuy không có quy định chung về độ chuẩn của thời lượng video quảng cáo. Thế nhưng bạn cần phải lưu ý một video dài không phải để bạn đưa tất cả các sản phẩm, dịch vụ của mình vào. Chỉ nên chọn một sản phẩm/ dịch vụ cho một video và một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể áp dụng quy tắc 40/60 về thời gian, cụ thể là: sử dụng 40% thời gian để nói về các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất, và 60% khác để đề cập về doanh nghiệp và kể một câu chuyện lôi cuốn để thu hút khách hàng của chúng ta.

Về yếu tố tốc độ clip bạn nên giữ cho cuộc đối thoại giữa 125-150 từ một phút hoặc ít hơn. để người mua hàng có khả năng hiểu và cảm nhận, đừng để câu chuyện xảy ra quá vội vàng và chóng vánh, người mua hàng của chúng ta sẽ cảm nhận thấy hụt hẫng.

cach-viet-kich-ban-quang-cao

Dù thời gian clip dài hay ngắn, bạn chỉ nên tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ và đề cập đến doanh nghiệp của mình

Đừng quên kết thúc bằng việc kêu gọi hành động

Mục tiêu cuối cùng của việc làm clip quảng cáo đó là giúp doanh nghiệp tăng hiệu ứng nhận diện thương hiệu, từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng, cải thiện doanh số. Thế nên sẽ thật thiếu sót nếu bạn không có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Đừng cho rằng khách hàng của bạn sẽ biết phải làm gì vào cuối video quảng cáo sản phẩm, mà hãy nói với người xem phải làm gì tiếp theo.

Những người theo dõi đến cuối quảng cáo của bạn vô cùng quý giá. Rõ ràng họ là những người quan tâm đến những gì bạn nói – và điều đó cực kỳ quan trọng để bạn lái họ đi đến đúng địa chỉ cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Bạn nên để lời kêu gọi hành động xuất hiện ở cuối video và duy trì trên màn hình trong vài giây để đạt hiệu quả tối đa. Hãy tạo ra những lời kêu gọi hành động thiết thực, cấp bách để kích thích hành động của khán giả.

Tuy nhiên, đừng quá sa đà khiến khán giả thấy khó chịu và tạo ra ác cảm với sản phẩm. Bạn cũng có thể kết thúc video của mình với CTA bằng giọng nói kèm theo hình ảnh mô tả ưu điểm sản phẩm mà bạn muốn nhấn mạnh. Ví dụ như: Ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm hoặc liên hệ ngay hôm nay để biết thêm thông tin hoặc hãy liên lạc để tìm hiểu thêm hoặc mua ngay tại[…]

cach-viet-kich-ban-quang-cao

 Kêu gọi hành động chính là cách giúp khách hàng dễ dàng chốt đơn sau khi xem xong clip quảng cáo

Bên trên là một số hướng dẫn về cách viết kịch bản quảng cáo mà Ấn Trà media chia sẻ để bạn tham khảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị quay phim quảng cáo trọn gói uy tín tại quảng Ngãi thì có thể tìm đến Ấn Trà Media – chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quay phim quảng cáo tại Quảng Ngãi, với đội ngũ nhân sự trẻ, giàu chuyên môn, quy trình làm việc chuyên nghiệp, cam kết mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0967 62 52 79 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Ấn Trà Media – Công ty chuyên quay phim quảng cáo doanh nghiệp đầu tiên tại Quảng Ngãi

XEM THÊM

ẤN TRÀ MEDIA

CÔNG TY QUAY PHIM QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP ĐẦU TIÊN TẠI QUẢNG NGÃI

Địa chỉ: Số 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành Phố Quảng Ngãi

Hotline:  0967625279

Website: antramedia.vn

Email: antramedia.vn@gmail.com

Facebook: facebook.com/antramedia.net

Chia sẻ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan