Sản xuất hậu kỳ video là gì?
Trong các công đoạn của việc sản xuất video, thì xử lý hậu kỳ là công đoạn cuối cùng, sau khi trải qua công việc: lên kịch bản và quay phim. Hậu kỳ video quảng cáo hay dựng clip quảng cáo là sự chọn lọc, sắp xếp, định thời gian, trình bày cho tác phẩm quảng cáo mang một thông điệp trọn vẹn và ý nghĩa.
- Về khâu chọn lọc: Bạn phải chọn lọc hình ảnh, âm thành giàu thông tin, có chất lượng đảm bảo, trường đoạn hấp dẫn, phỏng vấn hiệu quả.
- Về khâu sắp xếp: Phải có trình tự logic, mở hấp dẫn, thân mạch lạc, kết ấn tượng
- Định thời gian: nhịp và tiết tấu của câu chuyện, sự phối hợp giữa hình ảnh và âm thanh; độ dài cảnh, các thành phần câu chuyện: dẫn vào, dẫn hiện trường, phỏng vấn…
- Khâu trình bày: hiệu quả về mặt nghệ thuật của hình ảnh (không nhảy hình); tiếng và hình không đối chọi nhau; có các khoảng ngưng để người xem hiểu và xử lý thông tin.
Theo Ấn Trà media, dựng hình trong phim quảng cáo không chỉ đơn thuần là sự cắt ghép nối các video đã quay lại với nhau. Công việc hậu kỳ đòi hỏi tư duy cao, hình thành được đường dây hình ảnh độc đáo thể hiện đúng được thông điệp của tác phẩm. Hậu kỳ phim không trùng với kịch bản trên giấy hay kịch bản phân cảnh được dùng trong khi quay mà cần có một kịch bản riêng được hình thành trong lúc dựng hình.
Dựng clip quảng cáo là công đoạn cuối cùng trong việc sản xuất video quảng cáo
Các nguyên tắc khi dựng clip quảng cáo
Nguyên tắc 1: dựng phim phải logic, đơn giản, dễ hiểu
Sự đơn giản, dễ hiểu luôn là kim chỉ nam trong quá trình dựng phim, vì bạn cần đặt sự ưu tiên của người xem lên hàng đầu. Phải làm thế nào để người xem có thể hiểu ngay video của bạn từ lần đầu tiên, hình ảnh và âm thanh (lời bình) ăn khớp với nhau, thể hiện được nội dung, thông điệp của nhãn hàng, đơn vị doanh nghiệp.
Nguyên tắc 2: Không bóp méo sự thật
Ngày nay, các phần mềm dựng clip quảng cáo sở hữu rất nhiều tính năng, giúp editor có thể dễ dàng lồng ghép nhiều hiệu ứng, đồ hoạ để video trở nên sinh động hơn, thú vị và độc đáo hơn. Thế nhưng dù rằng phim quảng cáo có sự phóng đại và tâng bốc sản phẩm của công ty hơn mức bình thường, người dựng phim nên đảm bảo được những thông tin chính xác. Việc dựng hình nếu làm sai lệch nhiều thông tin hay phóng đại nói dối quá mức cho phép sẽ phản tác dụng khiến người dùng xa rời sản phẩm của bạn.
Dựng thô trước khi thành phẩm
Dựng thô sẽ giúp bạn vẽ ra được sườn của câu chuyện. việc dựng thô giúp công đoạn dựng diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Khi dựng phim quảng cáo, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc để sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện nhất
Các kiểu dựng clip quảng cáo hiện nay
Để một video quảng cáo thu hút sự tương tác của người xem, người dựng phim luôn phải tư duy sáng tạo trong video của mình, có thể tham khảo cách dựng từ những video tương tự, nhưng nên có nét riêng, tạo dấu ấn sâu sắc. Tùy theo tiêu chí nội dung và hình thức, bạn có thể sử dụng nhiều kiểu dựng hình khác nhau như: kiểu câu chuyện, kiểu phân tích, kiểu tư duy, kiểu tương phản, kiểu song song.
Ấn Trà media nhận thấy hậu kỳ trong phim quảng cáo là công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành bại của phim. Do đó, bên cạnh việc cung cấp giá trị hữu ích bạn nên có yếu tố cảm xúc. Điều này sẽ giúp bạn thành công trong việc và thúc đẩy hành vi của khách hàng, so với việc cố gắng cung cấp thật nhiều thông tin mô tả chuyên sâu về toàn bộ doanh nghiệp.
Ngoài ra, tiêu đề của video cũng rất quan trọng, tiêu đề hấp dẫn sẽ lôi kéo được sự chú ý của người xem, dễ dàng khiến người xem nhấp vào video. Cùng với đó, tiêu đề chứa từ khóa mà khán giả có nhu cầu hoặc yêu thích xem nội dung video liên quan tới từ đó sẽ giúp video của bạn dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo.
Có nhiều kiểu dựng clip quảng cáo hiện nay
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0967 62 52 79 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
XEM THÊM