Quy tắc 5s
Bí kíp đầu tiên bạn đừng bỏ qua nếu muốn làm clip quảng cáo trên facebook hấp dẫn mà Ấn Trà media gợi ý đó là thực hiện quy tắc 5s. Đây là một trong những cách giúp tối ưu video quảng cáo facebook hiệu quả.
Bạn phải biết rằng, người dùng có thói quen khá lười xem những tin dài. Họ thường lướt rất nhanh các nội dung trên điện thoại. Vì thế những giây đầu tiên đóng vai trò quyết định trong việc lôi kéo mọi người xem trọn vẹn nội dung video. Facebook cho biết đối với các video quảng cáo, thời lượng xem trung bình trên News Feed là 5,7 giây. Do đó, hãy tận dụng 5s đầu tiên để lôi kéo người xem bằng cách:
- Đưa mọi người vào thẳng kịch tính
- Xuất hiện sản phẩm hoặc thông điệp của thương hiệu
- Gây ấn tượng với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt
Ngoài ra, khi sản xuất video với mục đích quảng cáo trên facebook, bạn cần thêm chữ hoặc phụ đề vào video để người xem dễ nắm bắt thông điệp. Vì khi lướt Facebook, video sẽ tự động phát video, nhưng lại không có âm thanh.
Thực hiện quy tắc 5s nhằm thu hút, gây ấn tượng người xem
Chọn định dạng để hiển thị video
Trên trang sáng tạo của Facebook, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều định dạng hiển thị video. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một định dạng để tạo ra hiệu ứng thị giác thu hút người xem. Một số định dạng video quảng cáo bạn có thể khai thác như:
- Định dạng quảng cáo Carousel (quay vòng): Khi dùng định dạng quảng cáo quay vòng có sẵn trên Facebook bạn có thể hiển thị lên đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, kèm theo liên kết riêng cho mỗi hình ảnh/video đó. Ngoài ra, những thông tin nổi bật cũng sẽ được hiển thị trên cùng một thanh truyền.
- Định dạng quảng cáo Canvas: Với định dạng này, video sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook.
- Định dạng dọc hay vuông: Định dạng này cho phép video của bạn chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình.
Nhìn chung, việc lựa chọn định dạng quảng cáo video phù hợp sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Giúp lan tỏa hiệu quả hơn trên giao diện thiết bị di động.
Có khá nhiều định dạng hiển thị video trên trang sáng tạo của facebook
Đặt tiêu đề video hấp dẫn
Bạn có biết một tiêu đề hấp dẫn sẽ tạo nên một video quảng cáo sản phẩm hiệu quả? Do đó hãy làm thế nào để khiến người dùng facebook chưa click vào xem đã cảm thấy bị thu hút bởi một tiêu đề độc lạ, đánh trúng tâm lý của họ.
Nhìn chung, một tiêu đề hay sẽ có khả năng giúp khách hàng ấn tượng với video và tăng lượt xem video quảng cáo lên chóng mặt. Không chỉ có khả năng lôi kéo được sự chú ý của người xem. Tiêu đề video chứa từ khóa thích hợp còn giúp video dễ dàng hiện ra trong kết quả tìm kiếm của người xem có nhu cầu hoặc yêu thích xem nội dung video đó.
Ngoài ra, Ấn Trà media khuyên bạn cần lưu ý khi sản xuất nội dung, đó là đừng cố đưa quá nhiều thông tin của sản phẩm hay thương hiệu vào một video quảng cáo sản phẩm ngắn mà thay vào đó hãy đầy cảm xúc người xem lên. Bạn có thể lồng ghép các đạo cụ bối cảnh khiến người xem cười, khóc, buồn,…
Tạo ra một video tiêu đề hay sẽ dễ dàng thu hút người xem
Trên đây là cách làm clip quảng cáo trên facebook mà Ấn Trà Media muốn chia sẻ cho người đọc. Muốn biết thêm vui lòng liên hệ đến Hotline 0967 62 52 79 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
XEM THÊM